ประสบการณ์ในการเช่าพระ

ผมดู และเช่าพระ มาได้ไม่นานอยู่ที่เดียวคือ ตลาดถนอมมิตร ต้นถนนวัชรพลรู้สึกเลยว่า มีคนดูพระอยู่มากแต่ มีคนเช่าน้อยมาก ทุกครั้งที่ผมดูพระเจ้าของแผงก็จะเสนอให้ผมเช่าพระครั้งละหลายๆองค์ แล้วก็เสนอแถมให้บ้าง ช่วงไหนที่เค้าอาจจะมีความต้องการใช้เงิน เค้าก็จะใช้ความพยายาม และจิตวิทยากับผม ซึ่งก็ทำให้ผมเช่าได้หลายครั้ง แต่ผมก็ต่อรองเต็มที่ จนแผงที่ผมเช่าประจำก็คงรู้ว่าผมต่อรองสุดๆ

ช่วงหลังผมก็เลยเริ่มไม่แน่ใจว่า เค้าบอกราคาผมผ่านเผื่อต่อรองหรือเปล่า และหลายครั้งผมก็เช่าพระมามากเกินไป เช่น ครั้งล่าสุดคิดดูซิครับ ผมเช่าพระเครื่องมาทั้งหมด 14 องค์ ก่อนหน้านั้นผมก็เช่าพระบูชาทีเดียว 3 องค์ พร้อมพระแพมอีก 5 องค์ต่างหาก ตอนนี้ผมมีพระที่เช่าเองอยู่จำนวนมาก เรียกว่าเต็มโต๊ะไปหมด

ระหว่างคนซื้อ กับคนขาย บางครั้งเราก็ไม่แน่ใจว่าที่เราต่อรองราคา และได้ตามที่เราต่อนั้น เราได้หรือเราเสียกันแน่ ยังไงก็เป็นข้อตกลงที่พอใจทั้ง 2 ฝ่ายระหว่างคนซื้อ กับคนขาย บางครั้งเราก็ไม่แน่ใจว่าที่เราต่อรองราคา และได้ตามที่เราต่อนั้น เราได้หรือเราเสียกันแน่ ยังไงก็เป็นข้อตกลงที่พอใจทั้ง 2 ฝ่าย คงต้องหยุดเช่า แล้วดูอย่างเดียวสักพักครับ

Leave a Reply

